Friday, October 27, 2017

Mình thấy nhiều người cài game mà hay bị lỗi. Trong khi mình cài thì bình thường, họ cài thì…lỗi =))). Thế nến sau đây mình chia sẻ những phần mềm bổ trợ cần có để chơi games. Không những games mà còn ứng dụng được khi sử dụng các phần mềm khác.

1. DirectX
Thấy thiếu các file như là d3dx9_42.dll, d3dx9_39.dll, d3dx9_43.dll bla bla thì hiểu là máy bạn chưa cài DirectX phù hợp. Mỗi game thì chạy trên DirectX phù hợp
Các phiên bản cần thiết:
– DirectX 9.0c: Cái này thì máy cũ cũ win 7 trở zề trước xài cũng được.
– DirectX 10: Cái này thì dành cho các máy tầm trung, nếu máy hỗ trợ thì cài. Link tải tại đây
– Direct 11: Dành cho máy mạnh.
Danh sách link tải tại đây
========================================
2. NET Framework
Lỗi này thì sẽ có thông báo rất rõ ràng, khi bạn cài đặt một Game nào đó mà có thông báo lỗi thiếu phần mềm .NET Framework.
Khi xài win 10 thì mặc định có sẵn là 4.5 nhưng nếu có game chỉ yêu cầu 3.5 (3.5 thì bao hàm 2.0 và 3.0 zồi) thì bạn phải mở lại để nó tích hợp vào win 10 qua Windows update.
Danh sách link tải tại đây
========================================
3. Visual Studio C++
Này phổ biến luôn. Thấy thiếu các file như là msvcr100.dll, msvcr71.dll, msvcr120.dll, msvcr110d.dll… Này thì tải các phiên bản phù hợp thôi.
Các phiên bản: 2005, 2008, 2010, 2013, 2015
Lưu ý: Phải coi máy tính hỗ trợ bao nhiêu bit để lựa chọn phiên bản.
– Máy 32 bit: cài bản x86
– Máy 64 bit: cài bản x64
Danh sách link tải tại đây
========================================
4. Update driver card rời (Dành cho máy có xài Nvidia hoặc AMD)
Đương nhiên rồi, update thường xuyên khi NSX cho ra phiên bản cập nhật driver. Không có sao chơi game tốt được. Nhưng có nhiều người không update lần nào mới ghê chứ. 🙂
========================================
5. Gói phần mềm được tổng hợp sẵn
Này thì nó khá là tự động, thấy máy thiếu gì thì tự động cài nhưng không hẳn lắm. Nhưng cũng nên xài để nó kiểm tra máy mình thiếu gì thì nó cài cho mình. Khỏe re.
Phần mềm mình xài: Driver Booser. Này khá tốt, Nhưng đừng xài crack mà hãy lên mạng tìm key. Key khá dễ tìm. Dùng bản quyền để tối ưu sức mạnh hơn.
Nên nhớ: Phần mềm driver hoặc diệt virus thì đừng xài crack làm gì. Vì các phần mềm này update thường xuyên, crack thì thôi khỏi xài.
========================================
6. Phần mềm nén và giải nén WINRAR.
Đây là phần mềm quá sức quen thuộc với bất cứ ai, trong công việc hay chơi games. Thế nhưng nhiều bạn cứ đè inbox của mình ra hỏi. Thiệt tình là mình cảm thấy nản và không muốn trả lời. Bạn tải winrar về và cài đặt, khi gặp các file có đuôi .rar thì bấm phải chuột vào file đó chọn Extract here là được.
Chúc các bạn cài game không bị lỗi nữa. 😀

#ShareLinkGame #CacPhanMemHoTroChoiGame

_AriKis_

Trang Facebook

Bài viết phổ biến